Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lịch sử hình thành

             Hoa Lộc là vùng đất cổ, có truyền thống lịch sử văn hoá lâu đời. Trước cách mạng Tháng Tám năm 1945, xã Hoa Lộc ngày nay thuộc Tổng Liên Cừ. Năm 1954, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, bước vào thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội. Do yêu càu của việc quản lý, điều hành nên một số đơn vị hành chính cấp xã được điều chỉnh, một số xã mới được thành lập. Đầu năm 1954, xã Liên Cừ được chia làm 3 xã : Hoa Lộc, Liên Lộc và Quang Lộc. Tên của xã Hoa Lộc chính thức có trong đơn vị hành chính của Huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá từ đây

       Các thôn của Hoa Lộc qua nhiều  năm con cháu đã kế tục sự nghiệp dựng nước, giữ nước, mở nước của tổ tiên đổ mồ hôi, công sức và cả máu đào nữa để xây dựng những cánh đồng màu mỡ như ngày nay, làm cho làng xóm yên vui đông đúc.

       Trước tháng 5/2018  Hoa Lộc có 9 Thôn là: Thôn Yên Trường, Thôn Yên Trung, Thôn Trung Nghĩa, Thôn Cao Xá, Thôn Đông Phú, Thôn Hoành ,Thôn Thống Nhất, Thôn Vạn Cầu, Thôn Trung Hương. Thực hiện chủ trương sáp nhập thôn của Tỉnh Thanh Hoá, đến thời điển hiện nay  Hoa Lộc sáp nhập còn 5 thôn là: Hoa Trường, Hoa Trung, Cao Xá, Đông Phú, Hoa Phú.Toàn xã có 1.480 hộ, với 5.127 khẩu.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa