Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự

Tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự

       Kính thưa toàn thể cán bộ , đảng viên và nhân dân trong toàn xã!

 

        Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 đã  quy định rõ: Công dân có bổn phận làm nghĩa vụ quân sự, thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ văn hóa, nghề nghiệp… Những công dân đến tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự cần thực hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc.

       Cùng với các địa phương khác trong cả nước cũng như huyện Hậu Lộc, hàng năm mỗi địa phương phải thực hiện việc khám tuyển nghĩa vụ quân sự đối với những nam thanh niên trong độ tuổi có đủ điều kiện, sức khỏe để tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ tổ quốc

       Ngày nay, tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, thanh niên Hoa Lộc luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; trung thành, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH; nêu cao tinh thần yêu nước, sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự, bảo vệ độc lập dân tộc.

       Năm 2021 xã Hoa  Lộc có 47 thanh niên thuộc diện khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong những ngày vừa qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, ban chấp hành chi ủy các thộn  đã thông tin, động viên đến từng gia đình có nam thanh niên khám tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Theo kế hoạch đã được thông báo, sáng ngày 12/10/2021 sẽ tổ chức sơ khám tuyển tại Trạm y tế xã và ngày trung tuần tháng 11/2021 sẽ tổ chức khám tuyển tại huyện.

       Qua năm bắt tình hình tại các đơn vị,  đến ngày 08/10/2021 đã có 30 thanh niên trong diện khám tuyển đã có mặt tại địa phương để chuẩn bị tham gia khám tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, xin biểu dương tinh thần tự giác của các thanh niên và sự động viên của gia đình, cùng các ban ngành đoàn thể, đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều nam thanh niên trong diện khám tuyển vẫn chưa có mặt tại địa phương,  Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đề nghị các gia đình có nam thanh niên khám tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đang học trung cấp nghề, làm việc tại các công ty, hoặc đi làm ăn xa không thuộc diện tạm hoãn, tạm miễn ,phải bằng mọi hình thức thông tin, động viên cho con em mình có mặt tại địa phương vào sáng ngày  12/10/2021 để thực hiện việc sơ khám tuyển. Hoặc sẽ tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện vào  trung tuần tháng 11.năm 2021. Nếu quá thời gian trên mà nam công dân vẫn cố tình không về thì thì sẽ bị xử lý theo luật nghĩa vụ quân sự hiện hành.

       Kính thưa toàn thể cán bộ và nhân dân trong toàn xã!

        Hoa Lộc là quê hương có truyền thống cách mạng. Các thế hệ người con PHoa Lộc trải qua các thời kỳ lịch sử khác nhau đã có nhiều đóng góp to lớn trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

         Phát huy truyền thống đó, thanh niên Hoa Lộc hôm nay hãy tiếp tục giương cao ngọn cờ vẻ vang của Đảng, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi tổ quốc cần. Mỗi thanh niên trong độ tuổi hăng hái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự là thể hiện quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc, với nhân dân.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự  xã Hoa Lộc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa