Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
V/v khẩn trương tìm người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại huyện Thường Xuân.

          Thực hiện công văn 1262 của UBND huyện hậu lộc ngày 21 tháng 06 năm 2021, về việc khẩn trương tìm người tiếp xúc với bệnh nhiễm SARS-CoV-2 tại huyện thường xuân

Đêm 18 tháng 6 năm 2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 01 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Lùm Nưa, xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, là bệnh nhân nữ, sinh năm 1992.

Ngày 15 tháng 6 năm 2021, bệnh nhân đi trên chuyến bay VN-1274, ghế số 44D của Hãng hàng không Việt Nam Airlines, cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11 giờ 05 phút ngày 15 tháng 6 năm 2021, đến Cảng hàng không Thọ Xuân lúc 13giờ 00 phút cùng ngày (trong đó có 179 công dân ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh). Sau đó bệnh nhân gọi ô tô có địa chỉ cùng thôn đón về nhà, qua Trạm y tế xã Vạn Xuân khai báo y tế và được cách ly tại nhà. Sáng ngày 16 tháng 6 năm 2021 bệnh nhân biểu hiện ho, sốt; đến tối ngày 17 tháng 6 năm 2021 bệnh nhân sốt cao, mệt mỏi và được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, tối ngày 18 tháng 6 năm 2021 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của ca bệnh này, ngày 19 tháng 6 năm 2021 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 8622/UBND-VX, về việc khẩn trương tìm người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại huyện thường Xuân.

Để chủ động phòng chống dịch COVID-19; Chủ tịch UBND Hoa Lộc

- Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu UBND BCĐ phòng chống dịch Covit -19 cùng thôn trưởng 5 thôn thực hiện ngay một số nội dung sau:

Thôn Trưởng 5 thôn triển khẩn trương các biện pháp truy vết thần tốc, đặc biệt là phát huy hiệu quả hoạt động của tổ giám sát cộng đồng, hệ thống truyền thanh cơ sở, để thông tin kịp thời đến người dân, trong thời gian nhanh nhất, yêu cầu những người đi trên chuyến bay nêu trên và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, phải đến ngay Trạm Y tế xã,  để khai báo, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện hướng dẫn của của các cơ quan y tế.

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, yêu cầu các công dân nêu trên thực hiện tự cách ly tại nhà, không được tiếp xúc với người khác, không đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết cho đến khi có thông báo hoặc hướng dẫn mới của trạm y tế; nếu có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi phải thông tin ngay cho các Trạm y tế xã,  để được thăm khám, hướng dẫn y tế. Trường hợp công dân không chấp hành khai báo, hướng dẫn y tế thì có biện pháp xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND xã Hoa lộc - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19  yêu cầu BCĐ phòng chống dịch covit – 19 của xã cùng thôn trưởng 5 thôn và tổ giám sát cộng đồng,  khẩn trương triển khai các nội dung chỉ đạo trên./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa