Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
LỄ CÔNG BỐ THÔN ĐẠT CHUẨN NTM KIỂU MẪU NĂM 2021

hôn Hoa Trường, xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN

THÔN ĐẠT CHUẨN NTM KIỂU MẪU NĂM 2021

Sáng 22-5, Thôn Hoa Trường, xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM) năm 2021.

Đ/c

Sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2019, cán bộ và Nhân dân thôn Hoa Trường tiếp tục triển khai xây dựng các tiêu chí của thôn NTMKM.

 Hơn 2 năm qua, địa phương đã huy động tổng nguồn lực hơn 48,5 tỷ đồng, trong đó ngân sách xã hỗ trợ gần 2 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp gần 6 tỷ đồng, còn lại là Nhân dân đóng góp để phát triển hệ thống hạ tầng công cộng và xây dựng mô hình sản xuất.

Trong quá trình xây dựng NTMKM, nhờ công tác vận động hiệu quả nên các tầng lớp Nhân dân địa phương đã đồng lòng, chung tay xây dựng các tiêu chí. Con em xa quê của địa phương đã ủng hộ nhiều tâm sức, hỗ trợ vật chất để Nhân dân quê nhà thực hiện mục tiêu chung.

Trong phát triển sản xuất, lĩnh vực nông nghiệp của thôn được phát triển theo hướng cơ giới hóa, mở rộng liên kết sản xuất gắn với bao tiêu đầu ra cho sản phẩm nông sản. Phát huy tiềm năng lợi thế là trung tâm kinh tế của các xã vùng biển của huyện Hậu Lộc, thôn Hoa Trường phát triển mạnh các ngành nghề nông thôn, các hoạt động kinh doanh, dịch vụ ngày càng đa dạng. Tại thôn hiện có công ty may giải quyết việc làm cho khoảng 400 lao động địa phương và vùng lân cận.

Đến năm 2021, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 71,41 triệu đồng/người và đang có xu hướng tăng cao. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân địa phương ngày càng phát triển theo hướng tích cực.

Hệ thống hạ tầng trong thôn được đánh giá khang trang bậc nhất ở huyện Hậu Lộc, trong đó các tuyến đường trục thôn đều được cứng hóa và mở rộng từ 4 đến 5m, có rãnh thoát nước ngầm, đường hoa và cây cảnh, điện chiếu sáng… Ngoài nhà văn hóa thôn được đầu tư khang trang, thì 100% nhà ở dân cư trong thôn đều được kiên cố hóa theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng. Môi trường, cảnh quan được quan tâm cải tạo, Nhân dân địa phương quyết tâm xây dựng thôn thành vùng quê đáng sống.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hậu Lộc đã trao Quyết định công nhận đạt chuẩn NTMKM năm 2021 và tặng thưởng của tỉnh và huyện Hậu Lộc cho lãnh đạo và Nhân dân thôn Hoa Trường.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa