Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
ĐẢNG ỦY XÃ HOA LỘC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ NĂM 2023: HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH; BỒI DƯỠNG CHUYÊN ĐỀ VẤN ĐỀ: TÔN GIÁO VÀ CHÍNH SÁCH TÔN GIÁO

ĐẢNG ỦY XÃ HOA LỘC

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ NĂM 2023: HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH; BỒI DƯỠNG CHUYÊN ĐỀ VẤN ĐỀ: TÔN GIÁO VÀ CHÍNH SÁCH TÔN GIÁO 

          Sáng ngày 13 tháng 7 năm 2023 Đảng ủy xã Hoa Lộc tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người trong sự nghiệp cách mạng, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh” và bồi dưỡng chuyên đề: Tôn giáo và chính sách tôn giáo.

          Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đăng huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy- chủ tịch hội đồng nhân dân xã; Đồng chí Hoàng Đức Trọng phó bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Lý Bách Chiến PBT/CT-UBND xã cùng các đồng chí trong ban thường vụ Đảng ủy; thường trực HĐND;UBND;UBMTTQ; trưởng phó các tổ chức chính trị - xã hội; cán bộ công chức, cán bộ bán chuyên trách xã; trạm y tế; cấp ủy các chi bộ; các đồng chí ủy viên ban chấp hành các tổ chức chính trị -  xã hội.

          Hội nghị được tiếp thu 2 nội dung đó là:

       1. Hội nghị đã được nghe đồng chí Vũ Thị Huyên phó giám đốc trung tâm chính trị huyện Hậu Lộc truyền đạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao trách nhiệm nêu gương, xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của tỉnh trong sạch, vững mạnh. Quan điểm của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa, con người và phát huy giá trị văn hóa, con người.

       Văn hóa giữ vị trí đặc biệt và có vai trò quan trọng trong sự điều tiết, vận động mọi mặt của xã hội; là động lực trực tiếp thúc đẩy sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội; kích thích sự sáng tạo và đánh thức những năng lực tiềm ẩn của con người. Văn hóa phải cùng với chính trị, kinh tế, xã hội để xây dựng và phát triển đất nước.

       Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà tư tưởng vĩ đại, toàn bộ di sản tư tưởng của Người là một kho báu văn hóa của dân tộc Việt Nam. Trong đó tư tưởng của Người về văn hóa chiếm một vị trí hết sức quan trọng.

       Theo Hồ Chí Minh, văn hóa có ý nghĩa vô cùng to lớn và giữ vị trí đặc biệt quan trọng. Theo Người: Văn hóa là một kiến trúc thượng tầng; những cơ sở hạ tầng của xã hội có kiến thiết rồi, văn hóa mới kiến thiết được và đủ điều kiện phát triển được; có thực mới vực được đạo; xã hội thế nào thì văn hóa thế ấy. Nhưng mặt khác, đến lượt mình, văn hóa là động lực của sự phát triển xã hội, phát triển kinh tế; văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi.

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Ðảng Cộng sản Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm vấn đề xây dựng, phát triển văn hóa và con người, đặc biệt là việc phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

       2. Tại hội nghị các đồng chí được đồng chí: Nguyễn Thị Hiền, giảng viên trung tâm chính trị huyện Hậu Lộc truyền đạt chuyên đề vấn đề tôn giáo và chính sách tôn giáo. Để phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc thì phải đoàn kết được toàn dân, trong đó có đồng bào các tôn giáo. Giải quyết tốt vấn đề tôn giáo sẽ tạo tiền đề quan trọng để thực hiện đại đoàn kết dân tộc. Đại hội XII của Đảng khẳng định:  “Tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, phát huy những giá trị văn hoá, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo. Quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt theo hiến chương, điều lệ của các tổ chức tôn giáo đã được Nhà nước công nhận theo quy định của pháp luật. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với những hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc hoặc những hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trái quy định của pháp luật”.

       Qua Hội nghị này, mỗi cán bộ, đảng đã nhận thức sâu sắc và thấm nhuần những lời dạy, những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tự giác rèn luyện, tu dưỡng học tập và lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dám nghĩ, dám làm, đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi cấp ủy đảng trong việc nâng cao nhận thức chính trị hiểu rõ trách nhiệm công việc của mình ./.

 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa