Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH XÃ HOA LỘC ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU

                     LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH XÃ HOA LỘC ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU

 

              Sáng ngày 14 tháng 4 năm 2024 Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, BCĐ các chương trình mục tiêu quốc gia xã Hoa Lộc long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận xã Hoa Lộc đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu năm 2023.

              Về dự chỉ đạo và chung vui với Đảng bộ chính quyền nhân dân xã nhà có đồng chí Nguyễn Văn Thi. Thường vụ tỉnh ủy-PCT/UBND tỉnh, các đồng chí  trong ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh, lãnh đạo sở NN và PTNT, văn phòng UBND tỉnh. văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn  bí thư huyện ủy, CT HĐND, trưởng ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, UBND huyện, các đồng chí là thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể, lãnh đạo các phòng ban UBND huyện, các đồng chí trong ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện, văn phòng điều phối NTM huyện. các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã thị trấn trong địa bàn toàn huyện, đại diện các cơ quan tổ chức đóng trên địa bàn huyện đã về dự buổi lễ. Các Đc trong ban thường vụ, Ban chấp hành đảng bộ, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ. Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia xã. Các đc nguyên là cán bộ chủ chốt của xã qua các thời kỳ. Hiệu trưởng các nhà trường, HTX nông nghiệp, trạm y tế. Các ban phát triển thôn. Đại biểu đại diện các gia đình tiêu biểu trong xã. Các ông bà đại diện các công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã .Về dự buổi lễ hôm nay còn có các bác, các anh, các chị con em quê hương Hoa Lộc đang sinh hoạt, học tập, công tác trong huyện, trong tỉnh. Các bác, các anh, các chị con em Hoa Lộc đang sinh hoạt, học tập, công tác trên mọi miền của Tổ quốc, đại diện các Hội đồng hương Hoa Lộc trong cả nước. Đại diện kiều bào Hoa Lộc ở nước ngoài đã luôn dõi theo, đồng hành chung tay xây dựng quê hương đã về dự cùng với buổi lễ.

                 Xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn, một mục  tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước ta về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, việc xây dựng nông thôn mới  phải gắn liền với kết cấu hạ tầng, kinh tế- xã hội từng bước hiện đại, cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, trong những năm qua hưởng ứng cuộc vận động toàn dân đoàn kết ở khu dân cư chung tay xây dựng nông thôn mới, thực hiện nghị quyết của Đảng các cấp. Nghị quyết của HĐND tỉnh Thanh Hoá, nghị quyết HĐND Huyện Hậu Lộc,về thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trong đó có chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

                 Trong giai đoạn từ năm 2021 đến nay, sau khi xã được công nhận xã NTM nâng cao. Bằng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà, sự hỗ trợ tích cực của các con, em xa quê thành đạt, trưởng thành trong học tập công tác ở mọi miền đất nước, chung sức đồng lòng chung tay xây dựng xã Hoa Lộc trở thành “xã Nông thôn mới kiểu mẫu”.

               Đến nay về  kinh tế; VH - xã hội, QPAN của xã đã có bước phát triển khá và toàn diện, tốc độ phát triển kinh tế năm sau cao hơn năm trước,  năm 2021 tốc độ phát triển kinh tế đạt 11,8%, thu nhập bình quân đầu người mới đạt 52,2 triệu đồng, đến năm 2023 tốc độ phát triển kinh tế đạt 12%, thu nhập bình quân đầu người đạt 71,12 triệu đồng/người/năm. Các hoạt động văn hóa xã hội, giáo dục y tế được quan tâm có đầu tư trọng tâm trọng điểm, chất lượng hoạt động văn hóa – xã hội được nâng cao, 3 trường học đều đạt chuẩn mức độ II, người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 98 %, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đi vào chiều sâu, chất lượng hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội được nâng lên rõ rệt, hàng năm các tổ chức chính trị đều đạt trong sạch vững mạnh, cơ sở hạ tầng, các công trình thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ của nhân dân đều được đầu tư, cải tạo và nâng cấp, nhân dân hăng hái, tích cực hiến đất mở rộng đường giao thông, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc phong trào xây dựng nông thôn mới đã thực sự đi vào lòng dân, đã lan tỏa rộng khắp đến từng ngõ xóm và đúng với phương châm “ dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ” nhân dân Hoa Lộc mọi người.

              Buổi lễ được nghe báo cáo tóm tắt kết quả quá trình xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 đến 2023, công bố Quyết định của chủ tịch UBND tỉnh về công nhận xã Hoa Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo cấp trên, phát biểu cảm tưởng của đại diện nhân dân. Mặt Trận tổ quốc phát động phong trào thi đua và một số nội dung quan trọng khác.

              Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Hậu Lộc đã công bố Quyết định công nhận xã Hoa Lộc đạt chuẩn NTM kiểu mẫu kèm tiền thưởng 1 tỷ đồng; đồng thời công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho xã Hoa Lộc với số tiền thưởng 500 triệu đồng.

              Nhân dịp này, con em Hoa Lộc đang công tác, sinh sống, học tập trong và ngoài tỉnh đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa, góp phần xây dựng và phát triển quê hương Hoa Lộc.

             Buổi lễ được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Thi  ủy viên  ban thường vụ- PCT/UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Anh Tuấn, bí thư huyện ủy, CT HĐND, trưởng ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện có bài phát biểu chỉ đạo, đồng chí đã ghi nhận những kết quả mà đảng bộ chính quyền và nhân dân xã nhà đã đạt được trong phong trào xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà xem đây là ý kiến vừa mang tính tâm tư, nguyện vọng, mong mỏi đồng thời đây cũng là ý kiến chỉ đạo.

              Nhân dịp này, xã Hoa Lộc đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM kiểu mẫu và phát động phong trào thi đua phấn đấu xây dựng NTM kiểu mẫu.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa