Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Kỳ họp thứ 14 - HĐND xã Hoa Lộc, nhiệm kỳ 2016-2021

TIN KỲ HỌP THỨ 14 HĐND XÃ

Ngày 23/07/2020, Hội đồng nhân dân xã Hoa Lộc khóa XIX(nhiệm kỳ 2016-2021) tổ chức kỳ họp lần thứ 14 HĐND xã. Về tham dự kỳ họp có đại diện đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân huyện được bầu tại khu vực; Bí thư Đảng ủy xã; các đồng chí trong BCH Đảng ủy; các đại biểu HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự kỳ họp còn có trưởng các ngành đoàn thể, cán bộ, công chức xã, bí thư chi bộ- trưởng thôn, Hiệu trưởng các nhà trường, Trưởng trạm y tế, Giám đốc HTX NN. Tại kỳ họp đại biểu đã nghe Báo cáo của UBND xã về tình hình KTXH-QPAN 6 tháng đầu năm 2020, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; Báo cáo hoạt động của HĐND xã 6 tháng đàu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Báo cáo của Ban pháp chế HĐND xã; Báo cáo của Ban kinh tế- XH  HĐND xã. Thông báo của UBMTTQ xã về xây dựng chính quyền, báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và các tờ trình của HĐND, UBND trình tại kỳ họp .Theo các báo cáo cho thấy năm 6 tháng đàu năm 2020 trong điều kiện tình hình kinh tế có nhiều biến động, dịch bệnh Covid -19 bùng phát, giá cả thị trường không ổn định; giá cả vật tư phục vụ sản xuất - chăn nuôi tiếp tục gia tăng, đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân. Song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, giám sát của HĐND, tổ chức điều hành của UBND, sự phối hợp giữa chính quyền với MTTQ, các ngành, đoàn thể. Đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của nhân dân trong toàn xã, kinh tế xã nhà tiếp tục duy trì ổn định. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, cơ cấu chuyển dịch tích cực, các chỉ tiêu chủ yếu 6 tháng đầu năm đều đạt kế hoạch Nghị quyết HĐND xã giao.Thu nhập bình quân đầu người 23,19 triệu đồng/ người, đạt 49,34% kế hoạch năm, tăng 12,57% so với cùng kỳ; tổng thu nhập xã hội ước đạt: 128,612 tỷ đồng; tổng diện tích gieo trồng vụ đông 2019-2020 là 78 ha, vụ xuân năm 2020 là 165,49 ha. Tổng sản lượng lương thực 6 tháng đầu năm  493 tấn, đạt 37,92 %, giảm 37,8% so với cùng kỳ.Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ;tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế 90,7%; chất lượng giáo dục đào tạo được nâng lên; công tác từ thiện nhân đạo và các chính sách an sinh xã hội được các cấp, các ngành quan tâm. QP - AN được giữ vững, TTATXH đảm bảo, góp phần cải thiện và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; 5 thôn trên toàn xã đã đạt thôn NTM, tiếp tục nâng cao chất lượng tiêu chí xã, thôn NTM.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Hoàng Đức Trọng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: “Kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng liên quan đến việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2020và thực hiện chỉ tiêu kinh tế xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 30 đã đề ra.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung báo cáo kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2020, chỉ ra những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua; đồng thời bàn những giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KTXH 6 tháng cuối năm 2020.

Sau thảo luận đóng góp ý kiến, kỳ họp cũng đã giành nhiều thời gian cho chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề mà cử tri trong xã quan tâm.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Trịnh Quốc Phượng – CT UBND xã đã trả lời 1 số ý kiến, kiến nghị của cử tri và các đại biểu. Đồng thời nhấn mạnh : 6 tháng cuối năm 2020 là là những tháng đầu tiên, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc bắt đầu thực hiện  mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 30 đã đề ra. Kỳ họp này là kỳ họp bàn và quyết định các nội dung quan trọng của năm 2020 và những năm tiếp theo. Trên cơ sở đánh giá kết quả ước thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020, HĐND xã cần bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết của Ban Ban Chấp hành Đảng bộ xã về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020 và nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau kỳ họp này, UBND xã và các ngành cần phải chủ động đề ra các giải pháp cụ thể cho từng lĩnh vực; xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết mà HĐND xã đãthông qua; đề cao trách nhiệm trước nhân dân trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; đẩy mạnh công tác tư tưởng, tuyên truyền để thống nhất nhận thức, đồng tâm, hiệp lực, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND xã đã tiến hành biểu quyết, thông qua các nghị quyết quan trọng của kỳ họp gồm: Nghị quyết phê duyệt quyết toán thu chi ngân sách xã năm 2019. Nghị quyết về chỗ trợ các thôn di chuyển nhà VH, đầu tư xây dựng sân thể thao thôn và các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu; nghị quyết  về việc hỗ trợ HTX NN đầu tư cơ sở hạ tầng và mua máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp, Nghị quyết dầu tư xây dựng cơ bản các công trình năm 2020-2021.

Bế mạc kỳ họp đồng chí Hoàng Đức Trọng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đề nghị: “UBND xã, các ngành cần có các giải pháp, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2020 mà Nghị quyết kỳ họp thứ 14 HĐND xã thông qua.UBND xã tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành hoạt động và có các giải pháp hữu hiệu quan tâm tháo gỡ khó khăn và kiến nghị của cử tri nhân dân. Sau kỳ họp, đề nghị các đại biểu HĐND xã báo cáo kịp thời kết quả kỳ họp đến cử tri và nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, tăng cường công tác giám sát và đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của công dân, gương mẫu và tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND xã, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020”.Sau 01 ngày làm việc với tinh thần tích cực, nghiêm túc và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 14, HĐND xã khóa 19, nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa