Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔNG BÁO VỀ CẤP BÁCH TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

Về việc đẩy nhanh tiến độ điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K

THÔNG BÁO

Về việc đẩy nhanh tiến độ điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc

 với người nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

và Bệnh viện K

 

 
 

 

 

 

         

Kính gửi: - Các ông ( bà) thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19, thành viên tổ giám sát phòng chống dịch Covid-19 của 5 thôn.

                          - Các ông ( bà) trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, bí thư chi bộ, thôn trưởng 5 thôn và nhân dân trong toàn xã.

 

 Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 đang bùng phát mạnh trên phạm vi toàn cầu và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ở Việt Nam, số ca mắc đang tăng lên từng ngày và có nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng. Dự báo dịch bệnh sẽ lây lan nhanh trên diện rộng, đe doạ nghiêm trọng đến tính mạng, sức khoẻ con người và kinh tế xã hội của đất nước.

Thực hiện Công điện số 633/CĐ-BCĐQG ngày 11/05/2021 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc đẩy nhanh tiến độ điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K.

Trong đợt dịch thứ 4, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K đã phát hiện nhiều người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế bị nhiễm SARS - CoV-2 và đã lây nhiễm ra cộng đồng tại một số địa phương.

Trước yêu cầu phòng chống dịch hết sức cấp bách, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Hoa lộc đề nghị tổ giám sát các thôn khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

1. Khẩn trương rà soát, đề nghị các trường hợp ở 2 cơ sở trên và người đi từ vùng dịch trở về địa phương  nhanh chóng lên trạm y tế để khai báo và lập danh sách toàn bộ các trường hợp nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người đến thăm người bệnh: (1) đối với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ ngày 10/4/2021; (2) đối với Bệnh viện K từ ngày 10/4/2021 trở lại đây và lập sanh sách gửi về Khoa KSBT&HIV/AIDS - Trung Y tế Hậu Lộc trước 21h30ngày 11/05/2021  để thực hiện truy vết, xét nghiệm sàng lọc và cách ly theo quy định. Để ban chỉ đạo xã Cập nhật báo cáo các trường hợp phát sinh (kể cả khi không có trường hợp phát sinh) để trạm y tế tổng hợp kết quả và báo cáo về khoa KSBT&HIV/AIDS-Trung tâm Y tế Hậu Lộc

2. Yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo xã và các thôn, chủ động rà soát, phát hiện các trường hợp nghi ngờ, tiến hành “truy vết thần tốc” không để bỏ sót đối tượng nào. Nếu thành viên ban chỉ đạo phụ trách các đơn vị nào bỏ sót đối tượng sẽ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND xã.

Thành viên ban chỉ đạo phụ trách các đơn vị bám sát công tác truy vết và báo cáo trưởng ban vào lúc 21giờ 30 ngày 11 tháng 05 năm 2021

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hoa Lộc đề nghị thanh viên ban chỉ đạo và các thôn khẩn trương thực hiện thông báo này./.

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa