Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔNG BÁO Về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Hoa lộc Lộc

THÔNG BÁO Về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Hoa lộc Lộc

                                                      THÔNG BÁO

Về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Hoa lộc Lộc

 

       Kính Gửi:   - Trưởng các ngành, đoàn thể của xã

           - Thôn trưởng 5 thôn cùng toàn thể nhân dân

Thực hiện Công điện số 17/CĐ-UBND ngày 21/06/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Căn cứ Công điện số 14/CĐ-UBND ngày 22/06/2021 của Chủ tịch UBND Huyện Hậu lộc về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Huyện Hậu lôc,

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy hiểm, khó lường ở nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt là ở: Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương… với nhiều chùm ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng và lây nhiễm trong các khu công nghiệp, rất khó khăn cho việc kiểm soát các yếu tố nguy cơ; đây là những tỉnh, thành phố có nhiều người dân Hoa Lộc đang sinh sống, học tập, làm việc và đặc biệt tại Nghệ An là tỉnh tiếp giáp Thanh Hóa, đã phải thực hiện phong tỏa toàn bộ thành phố Vinh và một số địa phương gần sát tỉnh ta.

Tại Thanh Hóa, tình hình dịch vẫn cơ bản được kiểm soát, rải rác các ca bệnh xâm nhập đều đã được giám sát, phát hiện sớm, chạy đua với thời gian, xử lý triệt để ngay từ đầu, hạn chế được tối đa số trường hợp tiếp xúc F1, F2, không để lây lan diện rộng. Tuy vậy, cũng đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là, thiếu quyết liệt trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ở một bộ phận người dân và một số địa phương.

Để tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã, trong đó tập trung vào kiểm soát người về từ các tỉnh, thành phố có dịch (đặc biệt là các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nằng, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương…) và thực hiện nghiêm ngặt, mạnh mẽ, quyết liệt nhất công tác phòng, chống dịch COVID- 19 ở các khu vực trọng điểm như các nhà máy, xí nghiệp, các công ty, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, các khu vực tập trung đông người.; Chủ tịch UBND xã Hoa lộc - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã yêu cầu các ngành, đoàn thể, và thôn trưởng 5 thôn cùng tổ giám sát cộng đồng tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, duy trì trạng thái cảnh báo dịch ở mức độ cao nhất, chủ động, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; đồng thời tập trung tổ chức thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt các nội dung sau:

  1. Đối với việc kiểm soát người đi, đến các địa phương trong nước trở về xã:

Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế; chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh; của UBND huyện, của chủ tịch huyện trong đó chú trọng tổ chức thực hiện tốt việc kiểm soát người đến, trở về từ vùng có dịch theo Công điện khẩn số 13/CĐ-UBND ngày 20/5/2021; Công điện số 14/CĐ-UBND ngày 26/5/2021; Công văn số 7311/UBND-VX ngày 30/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh và Công văn số 1971/CV-BCĐ ngày 23/5/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; đồng thời, thực hiện chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo các biện pháp giám sát, cách ly người trở về từ vùng dịch, cụ thể như sau:

  • Tất cả những người đi, đến và trở về từ các điểm dịch, các khu phong tỏa, khu cách ly, giãn cách, các mốc dịch tễ theo thông báo của Bộ Y tế phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và được lấy mẫu làm xét nghiệm tối thiểu 03 lần.
  • Tất cả những người đi, đến và trở về từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương không từ các điểm, mốc dịch tễ nêu trên theo thông báo của Bộ Y tế thực hiện cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày và được lấy mẫu làm xét nghiệm tối thiểu 03 lần.
  • Các đối tượng còn lại khi trở về xã phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà tối thiểu 02 ngày.
  1. Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Nghệ An, Hà Tĩnh:
  • Giao cho ban chỉ đạo và các thôn cùng tổ giám sát cộng động khuyến cáo người dân các địa phương và người lao động trong các công ty, nhà máy trên địa bàn xã, thị trấn không đi đến các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và các vùng có dịch. Đồng thời, đề nghị người dân  từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh không đến Hoa Lộc khi không thực sự cần thiết.
  • Yêu cầu người dân nếu phải đi lại giữa xã Hoa Lộc và Nghệ An phải thực hiện khai báo y tế và các yêu cầu cách ly khi trở về theo quy định.
  • Giao cho các Công ty trên địa bàn xã, phối hợp với trạm Y tế xã, các ngành có liên quan, Thôn trưởng 5 thôn tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, chỉ  đạo việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch, tạm đình chỉ các cơ sở không đảm bảo an toàn và xử lý nghiêm các cá nhân thiếu trách nhiệm theo quy định.
  1. Trạm Y tế xã, tiếp tục tổ chức thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Công văn số 1785/CV-BCĐ ngày 10/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID- 19. Thực hiện chặt chẽ việc phân luồng, sàng lọc, xét nghiệm ngay từ đầu, phát hiện sớm các đối tượng nguy cơ, tuyệt đối không để dịch lây lan.
  2. Đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cáp xã, chỉ đạo, tiếp tục phát huy tối đa vai trò của tổ giám sát cộng đồng, thôn, bản, gia đình có người thuộc diện cách ly và nhân dân, tiếp tục nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, thực hiện chủ động, nghiêm túc, triệt để đúng quy định các biện pháp phòng chống dịch C.ovid-19, nhất là thực hiện tốt việc cách ly tại nhà theo Công điện số 14/CĐ-UBND ngày 26/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh; Công văn số 1971/CV-BCĐ ngày 23/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và nội dung Công điện này.

Chủ tịch UBND xã - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã yêu cầu các ngành, đoàn thể, và Thôn trưởng 5 thôn nghiêm túc triển khai thực hiện./

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa