Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔNG BÁO Về việc thưc hiện giám sát và cách ly người từ vùng dịch về

THÔNG BÁO Về việc thưc hiện giám sát và cách ly người từ vùng dịch về

 

                              Kính gửi:  - Trưởng các ngành chính  trị xã hội

                                    - Thôn trưởng 5 thôn cùng toàn thể bà con nhân dân trong toàn xã.

 

       Trước diễn biến phức tập của dịch bệnh Covid -19 để đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của nhân dân đồng thời giữ vững thành quả mà tỉnh ta đã đạt được trong công tác phòng chống dịch, thực hiện công văn số 1063/CĐ – TTg, ngày 31 tháng 7 năm 2021 của thủ tướng chính phủ. Dưới sự đồng ý của thường trực tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh,  Chủ tịch UBND xã Hoa lộc – trưởng ban phòng chống dịch covid – 19 yêu cầu thành viên ban chỉ đạo phồng chống Covid -19 xã cùng thôn trưởng 5 thôn khẩn trương thực hiện nghiêm các nội dung sau:

* Đối với người cách ly:

1. Chấp hành việc tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú đúng thời gian quy định. Tốt nhất cách ly ở một phòng riêng. Trong trường hợp gia đình, nơi lưu trú không có phòng riêng thì giường ngủ của người được cách ly nên cách xa giường ngủ của các thành viên khác trong gia đình ít nhất 2 mét.

2. Phòng cách ly nên đảm bảo thông thoáng khí, thường xuyên được vệ sinh, hạn chế các đồ đạc vật dụng trong phòng, nơi cách ly.

3. Hàng ngày tự đo nhiệt độ cơ thể ít nhất 2 lần (sáng, chiều), ghi chép kết quả đo và tình trạng sức khỏe chung vào phiếu theo dõi sức khoẻ.

4. Hạn chế ra khỏi phòng riêng; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình, nơi lưu trú cũng như những người khác; tự theo dõi sức khỏe; thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác. 

5. Thông báo ngay cho cán bộ y tế xã, phường, thị trấn được phân công phụ trách theo dõi ngay khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, khó thở.

6. Không được tự động rời khỏi nhà, nơi lưu trú.

7. Phải thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng và để gọn vào góc phòng của người được cách ly. 

8. Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi lưu trú.

* Đối với thành viên trong hộ gia đình, người làm việc, quản lý nơi lưu trú của người cách ly:

1. Hàng ngày hạn chế tiếp xúc với người cách ly, mang khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi cần tiếp xúc.

2. Hàng ngày lau nền nhà, bề mặt dụng cụ, tay nắm cửa ở gia đình, nơi lưu trú bằng xà phòng hoặc các chất khử trùng hoặc chất tẩy rửa thông thường.

3. Giúp đỡ, động viên, chia sẻ với người cách ly trong suốt thời gian cách ly.

4. Thông báo ngay cho cán bộ y tế xã  được phân công phụ trách theo dõi khi người được cách ly có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, khó thở.

5. Hỗ trợ phương tiện vệ sinh, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang cho người được cách ly, nếu có yêu cầu. 

* Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 xã Hoa lộc biểu dương , khuyến khích những công dân đã trung thực khi về địa phương khai báo y tế tự nguyện cách ly. Đã được các thành viên ban chỉ đạo cùng trạm y tế xã tổ chức đón tại bệnh viện đa khoa hậu lộc chăm sóc chu đáo và bàn giao trung tâm y tế, BVĐK để được cách ly tập trung gồm các công dân sau đây:

1. Phạm Ngọc Lâm        Sinh năm 1976 thôn Cao xá

2. Nguyễn Văn Tâm      Sinh năm 1991 thôn Hoa trường

3. Hoàng Thị Xinh                  Sinh năm 1968 thôn Hoa trung

4. Đồng Văn Trung        Sinh năm 1977 thôn Hoa phú

5. Đồng Văn Diễn                   Sinh năm 1978 thôn Hoa phú

6. Doãn Ngọc Chiến      Sinh năm 1978 thôn Hoa phú

7. Nguyễn Kim Đồng     Sinh năm 1980 thôn Đông phú

8. Nguyễn Văn Kim       Sinh năm 1982 thôn Đông phú

* Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 xã Hoa lộc cũng nhắc nhở một số công dân còn có biểu hiện không khai báo y tế hoặc khai báo chậm và không trung thực về việc thực hiện cách ly tại nhà có thời điểm còn thiếu nghiêm thúc trong công tác phòng chống dịch Covid -19.

       Trên đây là toàn bộ nội dung thông báo tuyên truyền đến tất cả cán bộ đảng viên và toàn thể bà con nhân dân trong toàn xã biết và thực hiện nghiêm túc trong khai báo y tế và công tác phòng chống dịch Covid – 19 của UBND xã Hoa lộc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa