Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
HỘI PHỤ NỮ XÃ HOA LỘC PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH “ BIẾN RÁC THẢI THÀNH TIỀN”.

HỘI PHỤ NỮ XÃ HOA LỘC PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH “ BIẾN RÁC THẢI THÀNH TIỀN”.

Phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống ngày càng sáng- xanh- sạch- đẹp, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã hoa lộc đã triển khai nhiều mô hình bảo vệ môi trường thiết thực, hiệu quả. Trong đó, mô hình “Biến rác thành tiền” không chỉ góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn tạo thêm nguồn quỹ hỗ trợ, động viên hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhằm thay đổi nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân trong việc tự giác phân loại rác thải sinh hoạt tại gia đình, từ năm 2022 thực hiện kế hoạch của hội phụ nữ các cấp, Hội LHPN xã Hoa Lộc đã chỉ đạo cho các chi hội trên địa bàn toàn xã triển khai thực hiện chương trình “ Biến rác thải thành tiền” ngay từ đầu năm, căn cứ vào kế hoạch của hội phụ nữ xã, các chi hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn thời điểm phù hợp để phát động chương trình, để chương trình đi vào thực hiện có hiệu quả hội LHP xã cùng với các chi hội là tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình qua đó tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn toàn xã. Từ nguồn kinh phí thu được các chi hội tổ chức thăm, tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo, các đối tượng yếu thế; trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các cháu mồ côi do hội nhận đỡ đầu.

Sau 3 năm triển khai thực hiện mô hình “Biến rác thành tiền” cho thấy tính hiệu quả, khả thi cao, góp phần giảm lượng rác thải tại các điểm tập kết rác, có thêm nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động xã hội của Hội. Từ ý nghĩa thiết thực của mô hình, thời gian tới hội phụ nữ tiếp tục duy trì, thực hiện mô hình tạo thành phong trào chung mang tính đặc thù của Hội.

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa