Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Hoa Lộc tích cực thi đua làm theo lời Bác

Xã Hoa Lộc tích cực thi đua làm theo lời Bác

Trong quá trình phát triển, cán bộ, đảng viên, Nhân dân xã Hoa Lộc luôn lấy lời Bác dạy làm mục tiêu phấn đấu vươn lên. Đặc biệt, để góp sức xây dựng huyện Hậu Lộc sớm thành huyện NTM, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu như lời Bác dặn, Hoa Lộc đã nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao và đang phấn đấu về đích NTM kiểu mẫu theo kế hoạch.

Đồng chí Nguyễn Văn Đăng, Bí thư Đảng ủy xã Hoa Lộc phấn khởi cho biết: “Ở Hoa Lộc việc học và làm theo tấm gương của Bác phải bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực và hiệu quả. Để tạo dấu ấn trong thực hiện, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã xây dựng các mô hình hoặc việc làm điển hình có sức lan tỏa cao, gắn với phong trào XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của địa phương, các mô hình, phong trào, việc làm điển hình được thực hiện, tạo chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực”.

Về Hoa Lộc hôm nay, bức tranh tươi sáng của một vùng quê đổi mới hiện hữu khắp nơi. Trong hành trình xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, xã Hoa Lôc nhất quán quan điểm: “Cán bộ xã, trung tâm hành chính xã làm trước; cán bộ thôn, nhà văn hóa thôn đi đầu; cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện”. Tinh thần nêu gương ấy đã tạo sự lan tỏa, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp Nhân dân góp công, góp của chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm thay đổi toàn diện diện mạo nông thôn. Hiện nay, hệ thống điện, đường, trường, trạm, tượng đài và các công trình văn hóa ở Hoa Lộc đều được đầu tư xây dựng, cải tạo khang trang. Những cung đường được thảm nhựa, bê tông rộng rãi, sạch đẹp. Trên địa bàn, Hoa Lộc đã xây dựng được 5 tuyến đường xã với 5,73 km; 8 tuyến đường thôn với chiều dài 2,41 km; 53 tuyến đường ngõ xóm với chiều dài 7,19 km; 39 tuyến đường trục chính nội đồng với chiều dài 18,72 km; 100% các tuyến đường được nhựa hóa và bê tông hóa; nhiều tuyến đường được hình thành với tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp”..

Cùng với xây dựng NTM kiểu mẫu, Đảng ủy xã Hoa Lộc đã lựa chọn, xác định những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, có tính đột phá gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương để chỉ đạo thực hiện. Điển hình như trong nâng cao đạo đức công vụ, cán bộ, công chức, viên chức xã Hoa Lộc đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện tốt phương châm “nói đi đôi với làm”,“hướng về cơ sở”, “gần dân, trọng dân, chăm lo đời sống Nhân dân”, lấy kết quả hoạt động để đánh giá năng lực lãnh đạo, quản lý và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của tổ chức, cá nhân. Trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, xã Hoa Lộc duy trì lịch tiếp công dân định kỳ, tiếp công dân đột xuất và thường xuyên đối thoại trực tiếp với Nhân dân để giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của Nhân dân; giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương. Trong cải cách hành chính, xã tập trung vào việc đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; thực hiện tốt quy chế “một cửa”, “một cửa” liên thông; thay đổi tư duy, lề lối, tác phong làm việc theo hướng từ “mệnh lệnh hành chính” sang “hướng dẫn, phục vụ”, hướng đến sự hài lòng của tổ chức, công dân.

Gắn bó, sâu sát, gần gũi với Nhân dân, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở Hoa Lộc đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, phù hợp với đặc thù của từng tổ chức đoàn thể nên đã thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên và Nhân dân tham gia. Tiêu biểu như MTTQ xã với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” hay cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, không để ai bị bỏ lại phía sau; Hội phụ nữ với cuộc vận động “giúp nhau phát triển kinh tế”; Đoàn thanh niên với phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống; thanh niên phát triển kinh tế; thanh niên bảo vệ môi trường... Qua đó tạo sự gắn kết giữa thanh niên với tổ chức đoàn nên tỷ lệ tập hợp, đoàn kết thanh niên được nâng lên theo từng năm. Nhiều thanh niên ban đầu còn chưa mặn mà, sau đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn ở địa phương và trở thành những đoàn viên tiêu biểu. Với cán bộ, hội viên cựu chiến binh, phong trào thi đua “Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” được thể hiện đa dạng với nhiều việc làm cụ thể như giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và Nhân dân; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế. Làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm, hội cựu chiến binh xã đã phát động phong trào đóng góp xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Các tổ chức hội đặc thù bám sát nhiệm vụ chính trị của đảng ủy, UBND xã và hội cấp trên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua đạt kết quả tốt.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, việc học và làm theo tấm gương của Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng, đi sâu vào đời sống xã hội, qua đó khơi dậy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết để xây dựng xã Hoa Lộc sớm trở thành vùng quê kiểu mẫu đầy sức sống.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa