Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM Ô CỐP GIÒ LỤA HẢO LIÊN XÃ HOA LỘC

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM Ô CỐP GIÒ LỤA HẢO LIÊN XÃ HOA LỘC

          Lấy sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng làm thước đo uy tín và chất lượng của sản phẩm. Đó chính là hành trang mà anh Trịnh Văn Hảo hướng đến khi khởi nghiệp với sản phẩm giò lụa truyền thống. Sau hơn 5 năm được thành lập và đi vào sản xuất kinh doanh, trải qua bao thăng trầm và biến động của thị trường, sản phẩm Giò lụa Hảo Liên xã Hoa Lộc vẫn giữ được nghề, coi đó là niềm tự hào riêng của gia đình và của địa phương.

          Để tạo nên sản phẩm Giò lụa chất lượng, cơ sở kinh doanh Trịnh Văn Hảo luôn tuân thủ chặt chẽ, không coi nhẹ công đoạn nào. Từ khâu chọn nguyên vật liệu, phối trộn gia vị, xay nhuyễn, định hình khuôn giò, hấp chín…cho đến đóng gói đưa ra thị trường.

          Muốn giò lụa đạt chất lượng, trước hết phải chọn thịt lợn tươi được thu mua từ lò mổ tại địa phương có nguồn gốc an toàn và đầy đủ giấy chứng nhận kiểm dịch. Đây là yếu tố đầu tiên quyết định đến chất lượng và hương vị của giò lụa. Thịt lợn chọn làm giò là thịt nạc ở phần mông. Khi ta quan sát bằng mắt, thịt phải còn tươi và khi sờ vào thịt dính tay, độ đàn hồi tốt. Lựa chọn thịt như vậy thì làm giò mới chất lượng. Sau đó, thịt được lọc bỏ gân, mỡ, thái thành các miếng nhỏ rồi mang đi xay nhuyễn. Vừa xay vừa tra gia vị để gia vị thấm đều và tạo thành hỗn hợp giò sống dẻo mịn. Tỷ lệ phối trộn làm nên sản phẩm giò lụa: 800g thịt nạc và 130g thịt mỡ cùng với các gia vị như: nước mắm nguyên chất, hạt nêm, tiêu, mì chính. Gia vị chủ đạo khi làm giò đó là phải dùng nước mắm nguyên chất 100% để khi thực khách thưởng thức giò mùi nước mắm quyện với thịt tạo nên mùi vị hấp dẫn. Trong quá trình xay, phải nhìn bằng mắt thường thấy giò đổi màu hồng nhạt, phồng lên thì thịt đã đạt yêu cầu vì như thế khi giò đã luộc lên cắt ra nhìn ở khoanh giò có lỗ giống như lỗ tổ ong thì giò mới xốp và ngon.   Sau khi hỗn hợp được định hình bằng khuôn thì cho vào tủ hấp từ 50 -60 phút tùy theo khối lượng giò. Công đoạn hấp giò cũng rất quan trọng quyết định giò chín vừa đủ không nhừ hoặc chưa chín.

          Độc đáo hơn nữa, điểm khác biệt của sản phẩm giò lụa Hảo Liên là được đóng gói cùng với lá chuối đã tạo nên nét đặc trưng mang đậm nét văn hóa ẩm thực đặc sắc Việt Nam. Sản phẩm giò Hảo Liên khi cắt ra sẽ có màu trắng ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt. Bề mặt giò mịn, cảm giác hơi ướt khi cắt ra, có nhiều lỗ rỗ. Mùi vị thơm ngon, không lẫn tạp chất. Mùi Giò lụa sẽ do chất lượng giò tạo nên, chỉ thơm thoang thoảng, quyện với hương của lá chuối. Vị giò lụa ngon khi ăn sẽ có vị thơm ngọt hơi dai, giòn, mềm mềm nhưng không dai giòn bất thường. Giò lụa chuẩn sẽ không có cảm giác khô rắn, không bị bã và cũng không bở.  Giò sau khi để nguội, dán tem nhãn, bảo quản vận chuyển đến điểm tiêu thụ. Trong tất cả các quá trình, phải đảm bảo không sử dụng chất bảo quản thực phẩm nào ảnh hưởng đến hương vị tự nhiên của sản phẩm.

              Cơ sở  kinh doanh Trịnh văn Hảo đã và đang tạo việc làm, thu nhập ổn định cho 05 lao động, với mức thu nhập bình quân từ 5 triệu đồng trở lên. Mỗi tháng cơ cở cung cấp ra thị trường trung bình 1.500kg giò lụa. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, cơ sở kinh doanh Trịnh Văn Hảo đã tạo ra sản phẩm giò lụa đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, thuận tiện sử dụng nên được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh tin dùng.

          Có thể nói, chính những yếu tố trên đã giúp giò lụa Hảo Liên mở rộng thị trường, đáp ứng được đông đảo thị hiếu của khách hàng và đang hướng tới được cấp thẩm quyền chứng nhận là sản phẩm Ocop tỉnh Thanh Hóa.

                                                                            

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa