Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ HOA LỘC TÍCH CỰC THAM GIA XÂY DỰNG XÃ KIỂU MẪU

HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ HOA LỘC TÍCH CỰC THAM GIA XÂY DỰNG XÃ KIỂU MẪU

       Năm 2023 Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hoa Lộc đang tập trung huy động mọi nguồn lực nâng cao các tiêu chí của thôn kiểu mẫu. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Cùng với những nhiệm vụ đó Hội CCB xã Hoa Lộc căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình đã và đang triển khai thực hiện nhiều phong trào, phần việc tại địa phương từ xã đến thôn.

       Ngay từ đầu năm BCH Hội đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu thi đua đến từng chi hội để phát động toàn thể hội viên thực hiện. Đến nay từ xã đến các chi hội đã và đang đảm nhận các phần việc cụ thể trên địa bàn khu dân cư.

         Hội thường xuyên thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ nhân dân, thực hiện dân chủ ở cơ sở và tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh. Thường xuyên quán triệt và tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng; Chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thành lập duy trì 05 tổ tham gia tuần tra đảm bảo an ninh trật tự. Đảm nhận gắn biển 07 đoạn đường tự quản về an ninh trật tự trên 05 chi hội với khoảng 3,5 km.

       Hội tham gia phong trào phát triển kinh tế -xã hội, giảm nghèo bền vững. Hiện nay hội viên là: Giám đốc công ty 04 đ/c; chủ gia trại chăn nuôi 18 đ/c; chủ tổ xây dựng dân dụng 6 đ/c. Đang tạo nhiều việc làm, thu nhập cho người lao động thu nhập bình quân từ 8.000.000đ – 10.000.000đ/người/tháng.  Duy trì hoạt động của CLB CCB giúp nhau phát triển kinh tế có 13 thành viên. Hội CCB không có hộ nghèo, tỷ lệ gia đình hội viên khá và giầu chiếm 72%.

       Hội tích cực tham gia các phong trào thi đua và các cuộc vận động ở địa phương. Thực hiện cuộc vận động xây dựng quỹ làm nhà tình nghĩa CCB số tiền là 10.896.000đ. Tham gia mua tăm ủng hộ người mù số tiền 1.650.000đ, quỹ ngày vì người nghèo 15.551.000đ.  Hội đang bảo vệ chăm sóc gần 900 cây Sao Đen và cây Giáng Hương.  5/5 chi hội có phần việc chăm sóc chậu hoa,  cây cảnh ở khuôn viên nhà văn hóa.

       Công tác xây dựng tổ chức,  Hội đã quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản của cấp trên. Tại 04 kỳ hội nghị BCH, 12 buổi sinh hoạt của chi hội với khoảng 944 lượt hội viên tham gia. Trong năm đã kết nạp được 05 hội viên mới. Tỷ lệ kết nạp người đủ điều kiện vào hội đạt 99,2%.

       Vận động hội viên nâng mức quỹ hội tổng số quỹ hiện tại là 599.300.000đ bình quân năm 2023 là 1.300.000đ/ hội viên.  Thăm hỏi 18 lượt hội viên chính sách, khó khăn số tiền 5.400.00đ.  Đề nghị chuyển mã thẻ BHYT cho 12 đồng chí theo hướng dẫn thông tư 30/2020 của Bộ Y tế.

          Những phong trào,  phần việc của Hội CCB xã Hoa Lộc đã và đang góp phần đưa diện mạo nông thôn mới thêm khởi sắc. Chung sức cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong xã xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên trên địa bàn huyện Hậu Lộc.  

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HOA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÝ BÁCH CHIẾN - CHỦ TỊCH UBND XÃ HOA LỘC

Địa chỉ: Xã Hoa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0964331967

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa